Ra mắt hình thức mua hàng trả góp cùng Aftee
Sản phẩm cao cấp của SICKO® đang được bán với giá tốt để các bạn trải nghiệm

Phong cách Street Style là gì ? Street Style và Street Wear có gì khác nhau?

Phong cách Street style và Street wear là hai cụm từ vô cùng quen thuộc đối với các bạn trẻ yêu thích thời trang, nhất là với các bạn trẻ yêu thích sự phá cách, năng động, khác biệt những bạn đang là tín đồ của thời trang đường phố, hip hop,… thì chắc chắn, 2 cụm từ này quá đỗi quen thuộc. Ở bài viết trước, chúng ta đã cùng tìm hiểu về Street wear là gì? Còn trong bài viết hôm nay tụi mình hãy cùng đi tìm hiểu xem phong cách Street style là gì? Cách phân biệt Street style & Street wear có gì khác nhau?  Và hãy cùng “ngắm nghía” một số items phong cách Street style cùng SICKO nhé!
 
THỜI TRANG STREET STYLE LÀ GÌ?

Phong cách Street style hay còn gọi là thời trang đường phố có khái niệm đúng với tên gọi của nó. Để phong cách độc đáo này hình thành là từ những “cảm hứng đường phố”, chúng không xuất phát từ sàn biểu diễn thời trang hay bộ sưu tập tầm cở nào đó mà nó đến từ những thứ xung quanh cuộc sống. Dù vậy nhưng sức ảnh hưởng của phong cách này đối với làng thời trang không hề nhỏ. 

Street style là phong cách không hề có bất kỳ giới hạn nào và không cố định một kiểu trang phục nhưng cũng không nhất định phải bao gồm nhiều phong cách khác nhau. Đó có thể là trang phục công sở, đi chơi hay đơn giản chỉ ra vi vu xuống phố. Điểm mấu chốt trong phong cách thời trang Street Style là sự năng động, ngẫu hứng và không thể thiếu bản sắc cá nhân. Thời trang Street Style không gò bó trong những quy chuẩn khắt khe, mà mang tính tự do thể hiện bản sắc riêng, cùng sự ảnh hưởng không nhỏ của hiệu ứng lan truyền (viral) và văn hóa Hip-hop.

Hiện nay, xu hướng thời trang luôn thay đổi theo năm tháng. Dù là phong cách mang thiên hướng bụi bặm, không theo một khuôn mẫu cố định nhưng street style vẫn rất lịch sự và có những chất riêng của nó.

SỰ RA ĐỜI CỦA STREET STYLE

Phong cách “Street Style” lần đầu xuất hiện vào những năm 1978 bởi nhiếp ảnh gia Bill Cunningham, người có niềm đam mê bất tận với việc ghi lại những bộ cánh thú vị của người đi đường trên đại lộ Fifth Avenue và số 57 tại New York. Sự tồn tại Street style được công nhận từ thế kỷ 20 và đến tận nay chúng vẫn luôn giữ được vị thế nhất định, luôn là một “đặc sản” không thể nhắc đến khi mỗi tuần lễ thời trang bắt đầu và luôn là từ khóa phổ biến trên xã hội truyền cảm hứng thời trang cho hội tín đồ. 

Street style không chỉ đã tạo nên một cuộc cách mạng trong ngành công nghiệp thời trang mà còn tác động mạnh mẽ trong các phong trào xã hội trong suốt những năm qua. Nói cách khác, street style còn là một phương thức để con người thể hiện quan điểm của riêng mình về những bất ổn về chính trị. Chẳng hạn, những chiếc áo phông cùng dòng chữ “Black Live Matter” đã từng khuấy động mọi con phố để đòi lại quyền bình đẳng cho người da màu; hay cuộc lật đổ của những chiếc mini skirt vào thập niên 60. Phụ nữ bắt đầu mặc những chiếc quần mà họ không được phép mặc, điều này đã đánh dấu một kỷ nguyên mới cho phụ nữ. Do đó, họ chọn thể hiện mình là những người phụ nữ mạnh mẽ, độc lập thay vì tuân theo những kỳ vọng truyền thống.

Ngày nay, đã có không ít nhà thiết kế chọn cách tiếp cận với khách hàng bằng việc tập trung vào phong cách ngoài đường phố, bởi có lẽ Street style là tấm gương phản chiếu thời trang của con người ở nơi đó một cách chân thật nhất. Street style không chỉ là nơi thường đến của những người bình thường, những người muốn thể hiện cái tôi cá nhân mà giờ đây nó còn thu hút những người nổi tiếng, có tầm hưởng đến để khẳng định bản thân cũng như bứt phá rào cản bản thân.
 

Vì vậy, Street style là một phần quan trọng trong ngành công nghiệp thời trang và cả văn hóa nhân loại. Ở mỗi thành phố khác nhau, Street style sẽ có một sắc thái khác nhau nhưng tựu trung điểm chung lớn nhất của Street style chắc hẳn là sự tự do; vì đây là nơi mà con người có thể tự do thử nghiệm với mọi phong cách hay thể hiện màu sắc thời trang của bản thân,… mà không sợ ai chế giễu!

CÁCH PHÂN BIỆT STREET STYLE VÀ STREET WEAR CÓ GÌ KHÁC NHAU?


SICKO® MAIN TEE

Qua những phân tích về 2 khái niệm trên, có lẽ rất khó để chỉ ra điểm khác nhau của Streetwear và Street style. Hầu như ai cũng hiểu sai về cụm từ này và nhận định rằng chúng là một. Tuy nhiên, thực tế hoàn toàn không đúng khi Street style bao hàm rất nhiều điều, còn Streetwear lại nói về phong cách đường phố. Dưới đây có một số “quan điểm” giúp các bạn nhận dạng và “tránh sự lầm lẫn” giữa street style và street wear như sau:

1. Khác về nguồn gốc:  
   Street Style phát triển từ cách ăn mặc của các cá nhân trên đường phố, trong khi Streetwear là một phong cách thời trang có nguồn gốc từ văn hóa đường phố.
    • Street style bao gồm tất cả những phong cách bạn thấy, nếu lượn xuống một khu downtown nào đó, từ style công sở, làm việc, hay những styles khác. Street style có nghĩa là những phong cách thời trang được bắt gặp trên đường phố những có hơi hướng cá tính hơn, năng động hơn bình thường.
   • Street wear có thể được dịch là phong cách đường phố và được bắt nguồn từ văn hóa hiphop, post-punk, grunge, và skateboarding, vì vậy chỉ cần nhìn qua thôi bạn sẽ nhận ra phong cách này ngay, thời trang hiphop hay thời trang của giới underground cũng là một nhánh nhỏ của phong cách này.
2. Khác về cách phối đồ:
   Street Style thường pha trộn giữa các yếu tố của thời trang hiện đại với văn hóa đường phố, trong khi Streetwear tập trung vào sự thoải mái và tính chất thể thao của các thiết kế, với những chi tiết đậm chất văn hóa đường phố.
3. Khác về quy mô:
   Street Style là tập hợp của những phong cách thời trang được bắt gặp trên đường phố. Trong khi đó, Streetwear là một “tập hợp con” thuộc Street Style.

 


OUTFIT STREET WEAR

OUTFIT STREET STYLE

Tổng kết, Street Style chính là những phong cách bắt gặp trên phố. Thế nên, nếu ta nhìn thấy một người mặc trang phục công sở, trang phục lao động… hay bất kỳ loại trang nào đi trên phố – đó chính là Street Style. Riêng Streetwear là “thời trang phong cách theo hướng đường phố” – đồng thời cũng là một nền văn hóa.

THỜI TRANG STREET STYLE CÓ NHƯNG ITEMS NÀO?
Câu hỏi thường được các bạn đặt ra là thời trang Street style có giới hạn những items nào hay không? Như mình đã đề cập phía trên: “Street style không phải là một loại trang phục cụ thể”, nó cũng không giới hạn một items cụ thể nào. Có nghĩa là nếu trong thời trang có gì, thì thời trang street style có thứ đó nó bao gồm luôn một phần của Street wear.

Dù là áo thun, sweater, hoodie, sơ mi, áo khoác hay là quần túi hộp, quần rách, quần ngắn hay quần dài, tất cả các phụ kiện thời trang đương thời như túi đeo, đồng hồ, dây deo cổ, vòng tay, nhẫn, bao tay, chùm đầu, bông khuyên tai,… tất cả mọi thứ này đều thuộc street style nếu mang một thiết kế và cách phối mix phù hợp. Dưới đây là một số gợi ý items luôn góp mặt trong thời trang Street style giúp các bạn dễ dàng nhận diện như:
  • Áo thun T-Shirt oversize

 

 

 

 

 

Giỏ hàng

Đóng

Hiện chưa có sản phẩm
Tạm tính: 0₫
Các loại phí khác sẽ được tính trong phần thanh toán

Thêm mục