Ra mắt hình thức mua hàng trả góp cùng Aftee
Sản phẩm cao cấp của SICKO® đang được bán với giá tốt để các bạn trải nghiệm

Phong cách Streetwear là gì? Gợi ý tips phối đồ theo phong cách Streetwear

Những năm gần đây, phong cách Streetwear đã không còn quá xa lạ với những xu hướng thời trang khiến giới trẻ điên đảo. Từ nam cho đến nữ, từ những bạn cá tính hay yêu thích thời trang basic đều không thể cưỡng lại sức hút của phong cách này. Vậy phong cách Streetwear là gì? Phối đồ theo phong cách Streetwear ra sao? Nếu các bạn cũng đang thắc mắc thì hãy đọc ngay bài viết này SICKO sẽ giải đáp hết những vấn đề trên cho các bạn nhé!

PHONG CÁCH STREETWEAR LÀ GÌ?

SICKO® SHIRT

Streetwear là phong cách đậm chất đường phố mang xu hướng bụi bặm và thể hiện được cá tính “ngầu”, “chất” của những người trẻ. Trong đó những trang phục đặc trưng của phong cách Streetwear có thể kể đến như nón, áo hoodie, áo swag, áo thun, khăn turban, giày sneaker,…Từ phong cách Streetwear ban đầu phát triển thành những nhánh nhỏ hơn và mang bản sắc riêng khiến Streetwear đa dạng hơn bao giờ hết.

Đối với phong cách Streetwear, chỉ cần nhìn qua thôi bạn cũng có thể nhận ra phong cách này. Một ví dụ là thời trang hiphop, phong cách quần thụng áo thung của giới underground, phong cách làm rách đồ, phong cách thêm phụ kiện (xích, dây nịt,…) cho set đồ,tất cả chúng đều có thể gọi là phong cách Streetwear.

SỰ RA ĐỜI VÀ KHỞI ĐẦU CỦA PHONG CÁCH STREETWEAR


Streetwear còn được mệnh danh là “thời trang của các tay chơi ván trượt đường phố”. Vào những năm 1980 của thế kỷ 20 được xem là giai đoạn khởi nguồn nên phong cách ăn mặc Streetwear. Mẫu trang phục thường được các nhóm trượt ván ngoài đường sử dụng nhằm thể hiện cá tính của mình. Dần dần theo thời gian về sau thì Streetwear càng phát triển rộng rãi và đa dạng hơn. Các thương hiệu thời trang giá rẻ cũng được ra đời nhầm đáp ứng nhu cầu của đại đa số khách hàng.

Vậy có thể nói Streetwear là một phong cách thời trang được bắt nguồn từ văn hóa hiphop, post-punk, grunge, và skateboarding, với điểm đặc trưng của trang phục là mang hơi hướng phá cách, cá tính, mạnh mẽ và riêng biệt nó phá vỡ các quy tắc và khuôn khổ của thời trang căn bản. Streetwear còn là tiếng nói của cá nhân thể hiện những mặt đa dạng của bản thân, khẳng định chất riêng, là nơi mà cá tính lộ diện thông qua các bộ trang phục ấn tượng mạnh của từng cá nhân khác biệt.

Đến thời điểm hiện tại, có thể thấy phong cách thời trang đường phố có sự ảnh hưởng không nhỏ đến phân khúc thời trang cao cấp. Style này đã có một bước nhảy ngoạn mục từ những ngày đầu chỉ đơn giản là chiếc áo thun in hình với form dáng rộng rãi, nay đã cải tiến từ chất liệu, màu sắc đến “ti tỉ” những thiết kế độc đáo, cá tính.

TẠI SAO STREETWEAR LẠI KHIẾN CÁC TÍNH ĐỒ PHÁT CUỒNG?
Những năm gần đây, giới phân tích bắt đầu nhận thấy thương hiệu thời trang cao cấp đã bắt đầu quan tâm đến văn hóa Streetwear. Độ tuổi 9x trở xuống ngày càng đông, nhóm người này đặc biệt không thích những gì quá cổ điển và cứng nhắc, muốn sở hữu những đồ có tính ứng dụng cao nhưng vẫn giữ được sự sang trọng, chạy theo xu hướng thành công của Supreme càng giúp Streetwear lan tỏa rộng hơn, điều này tạo ra sự bùng nổ của Streetwear cũng như sự cuồng nhiệt tới “không tưởng” của các tín đồ phong cách này. Không chỉ yêu thích bởi sự trẻ trung của Streetwear đơn thuần, mà nó còn mang lại nhiều biến tấu đa dạng và mới mẻ cho Style phong cách thời trang. Dưới đây sẽ là một số Style đang làm mưa, làm gió của làng sóng Streetwear mang lại:

Slyte trẻ trung, cá tính, năng động

SICKO® HOODIE

Bạn là một cô gái trẻ trung yêu thích phong cách cá tính và năng động. Với một chiếc hoodie và mang thêm một chiếc váy ngắn hoặc một chiếc quần jeans vải trơn kèm thêm một số phụ kiện như túi, nón, kính, tai nghe ... mang cho mình thêm đôi giày snearker hay có thể là một đôi boots. Bạn sẽ là một cô gái vô cùng cá tính và năng động sẽ thu hút được mõi ánh nhìn vì bạn trở nên đặt biệt với những người xung quanh, do bạn là người có gu phong cách mạnh mẻ và "bụi" chất chơi. 

Style đơn giản, thoải mái

SICKO® ACTTEE

Đương nhiên không thể không nhắc đến cách mix & match theo phong cách giấu quần. Bạn chỉ cần một chiếc áo phông dáng rộng và một chiếc quần short là đủ. Đơn giản phải không nào? Không những đem đến năng lượng tích cực cho các bạn mà Style này còn rất thoải mái khi mặc. Đây cũng là lý do lớn khiến cho các bạn trẻ mê mẩn phong cách này đến thế. Ngoài ra khi bạn mang trên người những outfit theo phong cách Style đơn giản, thoải mái còn giúp bạn thể hiện sắc thái riêng biệt của bản thân mình.

SỨC HÚT "BÙNG NỔ" CỦA PHONG CÁCH THỜI TRANG STREETWEAR ĐƯỢC PHỔ BIẾN CỦA GIỚI TRẺ HIỆN NAY 
Đi theo con đường chinh phục gu thời trang Streetwear thì các bạn có thể tự do phối đồ theo cách mà các bạn muốn. Chính vì vậy, có thể nói đây là phong cách giúp các bạn thể hiện được nét riêng biệt và đem lại dấu ấn cá nhân rất rõ ràng. Phong cách thời trang đường phố Streetwear luôn phát triển theo con đường đầy táo bạo. Xu hướng ăn mặc thể hiện cái tôi “ngông cuồng” để giới trẻ thực hiện đam mê của mình. Dưới đây tổng hợp phong cách Streetwear thịnh hành phổ biến của giới trẻ hiện nay:

1. Urban streetwear 

Là phong cách thời trang rất ấn tượng mang đậm nét bụi bặm, Những người diện phong cách này thường có cá tính mạnh, sành sỏi về thời trang. Bạn có thể tưởng tượng dễ nhất là hình tượng của những rapper underground với những kiểu áo nam và quần nam cực chất. Phong cách thời trang đường phố mang đậm nét bụi bặm nhưng vẫn đầy tính thời thượng, nó thể hiện phong cách của một khu vực thành phố, đô thị nhất định.

2. Luxury Streetwear

Với những sự kết hợp táo bạo giữa chất bụi bặm và sự xa xỉ mang lại nét đột phá đầy mới mẻ, lịch sự và đậm chất riêng trong mỗi bộ trang phục. Đây cũng là phong cách mà nhiều bạn trẻ đang theo đuổi hiện nay. Thời trang đường phố pha trộn thêm điểm tinh tế từ những thương hiệu đắt tiền tạo ra phong cách Luxury Streetwear. Khoác lên mình những bộ thời trang mang phong cách này sẽ giúp các bạn toát lên sự mới mẻ, độc đáo và đầy sự sang trọng nói lên con người đầy quyền lực và thể hiện sự giàu có "rich' của mình. Nếu các bạn là một người yêu thích Streetstyle nhưng lại sợ Style của mình bị “ô dề” thì ngần ngại gì mà không thử làm mới bản thân với cách phối đồ này đảm bảo ở VIệt Nam rất ít đụng hàng với Stlyle này.

3. Hype Streetwear

SICKO® MAIN TEE 03

Phong cách Hype streetwear thường được các thương hiệu thời trang cao cấp như Supreme, Off – White, được sản xuất hoặc làm tại Việt Nam những Local Brand Streetwear như SICKO cũng được tính là Hype streetwear. 

Sức hút từ những brand này là khó có thể chối từ với những người đam mê thời trang đường phố, những người theo phong cách này được gọi là “Hypebeast”, họ luôn có mong muốn mua sản phẩm đó ngay khi vừa mới ra mắt. Chính vì vậy, những bộ trang phục này thường trong tình trạng “sold out” và luôn được săn đón hoặc thẩm chí những item đó được các bạn mua về để resell với giá có thể cao hơn với giá gốc tuỳ vào độ hot của item đó.

4. Chic Streetwear


SICKO® MAIN TEE 03

Để có được các mẫu Chic streetwear cần kết hợp khá nhiều phụ kiện cùng xu hướng. Chẳng hạn như những đôi boot thời thượng hay những đôi sneaker cao cấp. Tone màu chủ đạo của phong cách này tối ưu đến sự giản dị nhưng cũng không kém phần bụi trần.

Với phong cách này các bạn dễ dàng phối với những item của SICKO đang có, chỉ cần một chiếc áo thun, hoodie, sơmi... kết hợp thêm chiếc quần pant túi hộp mang thêm cho mình đôi boots thời thượng hoặc casual cao cấp thì tin tui đi bạn sẽ trở nên rất nổi bật với bất kì ai luôn đấy.

KẾT LUẬN
Bài viết trên là toàn bộ những thông tin về thời trang Streetwear mà Síc Ko tụi mình muốn truyền tải đến các bạn. Tụi mình hy vọng rằng thông qua bài viết này có thể giúp các bạn hiểu hơn về phong cách đường phố cũng như mang đến cho các bạn những outfit thời trang độc đáo nhất. Nếu bạn là tín đồ yêu thích thời trang thì ngần ngại gì mà không liên hệ tụi mình để mua quần áo Streetwear ngay đi nè! ^^
 

 

 

 

 

 

Giỏ hàng

Đóng

Hiện chưa có sản phẩm
Tạm tính: 0₫
Các loại phí khác sẽ được tính trong phần thanh toán

Thêm mục